Xuất thân là một người trồng nho, Rémy Martin đã thành lập công ty vào năm 1724. Ông đã gieo trồng một truyền thống gia đình bền vững, công việc kinh doanh được các thành viên trong gia đình tiếp tục duy trì qua nhiều thế hệ. Tất cả bọn họ đã duy trì niềm đam mê dành cho cognac của Rémy Martin và cam kết giữ vững chất lượng. Bằng cách mua những thửa đất kế bên của hàng xóm ở vùng đất trồng nho nổ tiếng bên ngoài thị trấn Cognac vào năm 1774, gia đình đã mở rộng hoạt động sản xuất và trở thành một trong những nhà sản xuất cognac hàng đầu trong khu vực.
Bí quyết thành công chính là loại rượu Louis XIII, một sản phẩm pha trộn được Paul Emile Rémy Martin đăng kí vào năm 1874 với tiêu đề nhỏ “Très Grande Champagne”. Đáng tiếc là truyền thống gia đình đã kết thúc vào những năm đầu thế kỉ 18 do công việc kinh doanh gặp phải những khó khăn về tài chính. André Renaud, một người đến từ Gensac-la-Pallue, đã cứu công ty bằng cách mang đến nguồn vốn từ bên ngoài và ông đã duy trì công ty cho tới tận khi qua đời vào năm 1965. Con rể của ông là André Hériard Dubreuil đã tiếp quản công ty sau khi ông mất và đã đưa công ty phát triển ra phạm vi quốc tế bằng cách xây dựng “Rémy Associés”, một mạng lưới phân phối rượu toàn cầu, bao gồm các sản phẩm của chính hãng cũng như các nhãn hiệu rượu, rượu vang và rượu mạnh chọn lọc khác.
Cũng giống như bất cứ một gia đình có truyền thống lâu đời nào khác, luôn luôn có những âm mưu ẩn giấu đằng sau… André Renaud cha đã viết trong di chúc để lại cho con gái lớn của ông là Anne-Marie 51% công ty còn con gái út Genevieve 49%. Anne-Marie đã cưới André Hériard Dubreuil (người sau này quản lý Rémy Martin) và Genevieve cưới Max Cointreau, người thừa kế công ty rượu nổi tiếng nước Pháp. Đây chính là khởi đầu cho sự gắn kết giữa hai nhà Rémy Martin và Cointreau cho đến khi rốt cuộc họ cũng sáp nhập thành hãng Rémy Cointreau vào năm 1990. Không cần phải nói cũng biết rằng có rất nhiều âm mưu đã diễn ra trong công việc kinh doanh của gia đình phức tạp này. Mặc dù cuộc khủng hoảng tài chính diễn ra vào đầu thập kỉ 90 đã làm chậm đà phát triển của họ nhưng rốt cuộc thì hãng cũng đã lớn mạnh và dành được thành công rực rỡ.